11/25/2010

สปา ผิวหน้าสวย ด้วยตัวเอง


จากปัญหาที่มาเมืองหนาวแล้วผิวแห้ง (มาก)  ทำให้ฉันเซ็งๆ
กับ ดิออร์ ก็เอาไม่อยู่ ทั้งๆ ที่ปีที่แล้วมาฝรั่งเศสหน้าหนาว ยังใช้ดิออร์แล้วประทับใจ จากที่ไม่เคยแคร์ของแพงขนาดนั้น ก็ยังต้องเอ่ยปากชม ว่าดิออร์ รุ่นนี้ เวิร์ค
แต่พอปีนี้  ฉันขอเมิน... (แก่ขึ้นมั๊ง ทำให้ผิวแย่ลง)   ต้องย้อนไปนึกถึง ความรู้ดั้งเดิม สมัยเคยเป็นเจ้าของธุรกิจ สปา ผิวสวย สไตล์ดารา  ที่ลูกค้าติดนักหนา  แต่วันนี้ฉันแนะนำครีมที่ไม่ใช่สูตรเฉพาะ ก็แล้วกัน จะได้ง่ายๆ ในการหาอุปกรณ์
อุปกรณ์
ครีมล้างหน้า สุภาพร(ไม่ได้โฆษณาให้เค้าหรอก แต่เห็นว่า รุ่นนาโน แบบนี้มียี่ห้อเดียว 30 กว่าบาท ได้ สองซอง) หรือจะใช้ตัวอื่น เท่าที่หาได้ทั่วไป(ก็เป็นครีมล้างหน้าแบบขัดผิวธรรมดาน่ะค่ะ)  

ครีมขัดหน้า+พอกหน้า ชาเขียว...  (ใช้ตัวอื่นก็ได้ ที่เป็น สครับหน้า คล้ายๆ กันแบบนี้จะเป็นผง หรือเป็นครีมก็ใช้ได้เหมือนกันนะคะ ขอให้เป็นพอกหน้าในตัวเดียวกัน  เป็นใช้ได้) 
น้ำผึ้ง (เป็นตัวทำให้ผิวไม่แห้งตึง)

มะนาว (สำหรับสาวเมืองร้อน ที่ต้องการให้ผิว ขาวใส )
วิธีการ    (เก็บผมก่อน )


1.       (ไม่ต้องล้างหน้าก่อน) แตะ ครีมล้างหน้า ที่ห้าจุด บนใบหน้า   หน้าผาก, แก้ม สองข้าง, จมูก,ปลายคาง เสร็จแล้ว ละเลง ครีมให้ทั่วใบหน้า ด้วยความเบามือ  นวดไปให้ทั่ว แค่ 2-3 นาที (ระหว่างที่นวด ถ้าหน้าแห้งเกินไป ให้ใช้นิ้วมือแตะน้ำ แล้วนวดที่หน้าต่อ
เทคนิคการนวดคือ ใช้ ปลายนิ้วกลาง กับนิ้วนาง หรือจะปลายทั้งสี่นิ้วเลยก็จะดีมาก แต่ฉันไม่ถนัด และนวดเป็นวงกลมเบาๆ ค่ะ)
2.       ล้างออกด้วยน้ำสะอาด แล้วไม่ต้องเช็ดหน้า  นำครีมขัดหน้า ผสมด้วย น้ำผึ้ง แค่ หนึ่งในห้า ของช้อนชา (สำหรับสาวเมืองร้อนที่ต้องการให้ผิวขาวใส ให้บีบน้ำมะนาวลงไป สามหยด)  แล้ว บี้ๆ ให้ครีมกับน้ำผึ้งเข้ากันดี แล้วนำมา แตะเบาๆ ที่ห้าจุด บนใบหน้า  แล้วนวด เบาๆ แค่ นาทีเดียว จากนั้นทิ้งไว้ให้แห้ง  ห้าถึงสิบนาที
ปล. มะนาวอาจทำให้ใครบางคนแพ้เพราะมีความเป็นกรดจากวิตามินซี แต่มันจะทำให้หน้าใสกระจ่างแน่นอน หากแพ้มะนาวก็จัดมะขามเปียกไปแทนก็แล้วกันถ้าหาได้)

3.       กลับมานวดต่อ โดย ใช้นิ้วแตะน้ำ แล้วทำการนวดเบาๆ ให้ทั่วหน้า แค่ สองนาที  (ไม่ควรเกิน เพราะการขัดหน้า จะเป็นการกระตุ้นให้รูขุมขนกว้าง) แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด
จากนั้นก็ ใช้ครีมบำรุงผิวที่ใช้อยู่เป็นประจำ  หรือจะ บำรุงผิวด้วย โลชั่นทาผิวกายธรรมดา ก็ได้ (ไม่แตกต่างกันมากหรอกจะว่าไปแล้ว  ระหว่างโลชั่นสำหรับผิวกาย กับ โลชั่นสำหรับผิวหน้า) 
สามารถทำซ้ำได้บ่อย ตามที่ต้องการ หรือ วันเว้นวัน กำลังดี  แค่นี้ ก็จะได้ผิวหน้า สวย เต่งตึง อ่อนเยาว์

หากอยากลองแต่งหน้า และวิธีกรีดตาสวย คม เชิญคลิกตามลิ้งค์ ค่ะ
http://wwwlifeinfrance.blogspot.com/2010/12/blog-post_05.html

การบริหารกล้ามเนื้อใบหน้า ให้เต่งตึง ไม่หย่อนคล้อย ตามลิ้งค์ค่ะ

http://wwwlifeinfrance.blogspot.com/2010/12/blog-post.html