12/05/2010

แต่งหน้าง๊าย ง่าย..สำหรับคนเครื่องสำอางค์น้อย

          การแต่งสไตล์ฉันก็ออกแนวธรรมชาตินิดหน่อย ก็เรียกว่า เหมาะสำหรับคน ใกล้เลขสี่
แบบฉันนี่แหละ...:-(         (ไม่ค่อยปลื้มเลย)

สำหรับฉัน รู้สึกว่าเวลาเห็นคนที่แต่งหน้าออกแนวธรรมชาติมันให้ความรู้สึก ว่าได้เข้าถึงตัวตนของคนๆ นั้น ก็แล้วแต่คนชอบแล้วกันนะ

เครื่องสำอางค์ฉันไม่เน้นมากมาย (ฉันเน้นเรื่องการบำรุงรักษาหน้ามากกว่า)  เนื่องจากไม่มีเงินซื้อด้วยแหละ  มันก็เลยมีหลากหลายยี่ห้อ อย่างที่เห็นนี่แหละค่ะ ถูกบ้างแพงบ้างก็ว่ากันไป เอาตามงบเราก็แล้วกัน แต่อยากสวยนี่นา


ตบครีมบำรุงผิวก่อน แล้วรอ ให้แห้งนิดหน่อยค่ะ

ตามด้วยตัวนี้สำหรับ แปะๆ ที่แก้มค่ะ (เรียกอะไรไม่รู้ แต่ใช้แทน บรัชออน ติดทนนานกว่า และดีสำหรับเมืองหนาวแน่นอน)

 แปะๆ สองข้าง และปีกจมูกทั้งสองข้าง เกลี่ยๆ ให้เนียนนะคะ
เทคนิคทาแก้ม คือ ทาส่วนที่เป็นกล้ามเนื้อแก้ม ค่ะ ให้ยิ้มนิดหน่อย เมื่อยิ้มจะเห็น กล้ามเนื้อเด้งขึ้นมา ก็เกลี่ยๆ ฉันไล่จาก แก้มตรงปลายจมูกขึ้นไปหาโหนกแก้ม (ตรงกับ ตำแหน่งประมาณกลางใบหูนะคะ
ไม่ควรต่ำกว่าหรือสูงกว่า)

เสร็จแล้วทาแป้งค่ะ ใช้พับกดๆ นะคะ อย่าทาแบบลูบเด็ดขาด นอกจากผิวพับจะเปิดรูขุมขนให้กว้างแล้ว ยังทำให้แป้งไม่ติดทนนานอีกด้วย  แต่กดเบาๆ เน้อ ไม่ใช่แรงมีเท่าไหร่ ใส่เข้าไปหมด
แป้งนี้ใช้แบบผสมรองพื้นธรรมดาค่ะ เพราะถ้ามีการบำรุงผิวหน้าที่ดี แป้งยี่ห้อใหนก็เกาะหน้าคุณแน่นอน

เริ่มที่คิ้วค่ะ ฉันใช้สองสี (ยี่ห้อ สวีทฮาท 19 บาทจากเมืองไทย) สีดำ และน้ำตาลค่ะ
ให้ลงสีน้ำตาลก่อน ที่หัวคิ้ว ยันหางคิ้วค่ะ ตามด้วยสีดำ เน้นแค่ กลางคิ้ว ถึงหางคิ้วค่ะ ให้หางคิ้วคมๆ นิดนึง  แล้วใช้ แปลงเกลี่ยๆ ให้เนียนนิดหน่อยค่ะ  เอาแค่พอเป็นธรรมชาติ (เทคนิคการเขียนคิ้ว ขออนุญาติไม่กล่าวถึง เพราะฉันก็ยังทำไม่สำเร็จเช่นกันค่ะ)

ตามด้วย ดวงตา วันนี้เลือกสี ควันบุหรี่(หรือสีเทาๆ)  สีดำ และ สีขาวค่ะ 

ใช้สีควันบุหรี่  ก่อน ให้เต็มเบ้าตา ถึงหางคิ้วไปเลย  ตามด้วยสีดำ แตะนิดเดียวจริงๆ ทาจากหางตาเข้ามาเกือบถึงกึ่งกลางดวงตาค่ะ เทคนิค ตรงนี้ คือ ทาสีดำให้เต็มครึ่งของลูกตาค่ะ ใช้เกลี่ยๆ ให้เนียน ค่อยๆ แตะไปทีละนิด เรียกว่า ทาตามรูปครึ่งวงกลมของลูกตาน่ะค่ะ (ลองเอามือจับดูก่อนก็ได้ค่ะ จะเห็นว่า จากหางตามาหา กึ่งลูกกะตา อยู่ตรงใหนก็ใส่มันตรงนั้นแหละค่ะ)
  หากใครไม่มีพู่กัน ก็ไม่ต้องตกใจนะคะ ก็ใช้พู่กันที่มากับ อายแชโดว์ นั่นแหละ และหยิบสีขาวมาแตะๆ ที่หัวตานิดๆ ค่ะ ไล่มาใต้ขนตาล่างนิดหน่อยค่ะ ใหพอเงาๆ

เสร็จแล้ว ใช้ ดินสอเขียนขอบตา เฉพาะด้านล่างค่ะ ให้เริ่มวาดจาก หางตา มาที่หัวตา ให้เน้นที่หางตา เพื่อดวงตาเด่น
หากอยากตากลม เน้นที่กลางดวงตาด้านล่าง หากต้องการ ตาที่เฉี่ยวคม เซ็กซี่ เน้นที่หางตาให้เข้มกว่าหัวตา

การกรีด ลายไลเนอร์ฉันใช้อยู่สองแบบค่ะ ทั้งพู่กันแบบนี้

 กับพู่กันที่มากับขวด


ใช้ง่ายทั้งสองแบบค่ะ วันนี้เอาแบบขวดก็แล้วกัน หัวพู่กันเรียวเล็ก กรีดง่ายสำหรับมือใหม่

สังเกตุว่า กรีดเป็นเส้นตรงค่ะ แล้วค่อยมาไล่ตรงหางตาให้งอนนิ๊ดดด เดียว

เทคนิคคือ ให้เงยหน้าขึ้นให้มากที่สุดค่ะ เพื่อเราจะได้ไม่ต้องหลับตา เพราะการหลับตาจะทำให้หนังตาจะย่นๆ ไม่สวย  ฉันเริ่มกรีดจากกลางดวงตาไปหาหางคิ้วค่ะ  (ควรทำบ่อยๆ ค่ะจะได้ชิน ตำแหน่งหางคิ้ว เพราะหางคิ้วแต่ละคน ไม่เหมือนกัน วิธีหัด ฉันซื้อ ดินสอเขียนขอบตาแบบเนื้อละเอียดและเนื้อนิ่มที่สุด มาลองเล่นขีดๆ เขียนๆ ไปจนรู้ตำแหน่ง ว่าแบบใหนที่เข้ากับหน้าตาเรา)

ปัดมาสคาร่า ค่ะ สำหรับฉันมีขนตากระจิ๊ดริ๊ด ฉันเลยไม่ค่อยดัดเท่าไหร่ แต่แนะนำรุ่นนี้ หนา 5 เท่านี้ค่ะ ติดทนนาน และ ไม่คืนรูปหลังการปัด
เทคนิคคือ ให้ปัดลง ก่อนที่จะปัดขึ้น เพื่อความหนาเงางาม ค่ะ
ส่วนตัวฉันชอบหนาๆ เน้นการมองไกลๆ  สำหรับใครที่ชอบเป็นธรรมชาติแบบไม่จับตัว ก็จัดไปตามสะดวกนะจ๊ะ

ส่วนปาก ฉันไม่เน้นค่ะ บางทีฉันก็ทาปาก บางทีก็ไม่ทา แต่วันนี้ เอาสีกลีบบัวค่ะ อ่อนๆ ค่ะ

แต่อยุ่เมืองหนาว คงต้องมีลิปมัน ติดกระเป๋า(กางเกงยีนส์) แน่นอนเน๊อะ...

เสร็จแล้วค่ะ เหมือนไม่แต่งเน๊อะ ออกธรรมชาติเลยแหละ


ขอบคุณที่แวะมาค่ะ

ปล. การแต่งจมูกให้เป็นสัน ใช้พู่กัน เกลี่ยอายไลเนอร์สีดำ นิดเดียว (จริงๆนะ) ไล่จากหัวคิ้ว มาที่ปีกจมูกทั้งสองข้าง(อย่าให้ดำไป)  เว้น ตรงแนวกลาง เพื่อใช้ พับแตะแป้งแล้วนำมาแตะแนวกลางจมูก ก็จะได้มิติขึ้นมาแบบนี้แหละค่ะ

เชิญชวน ดูวิธีสปาหน้า แบบง่ายๆ ด้วยตัวเอง ทางนี้ค่ะ

http://wwwlifeinfrance.blogspot.com/2010/11/blog-post_25.html