1/13/2011

โดนแบนจาก กูเกิ้ล แอดเซนส์

เมื่อวานนี้ ฉันโดนระงับ บัญชีของ กูเกิ้ล แอดเซนส์
เหตุด้วยทำผิดกฏ กติกา...หลายอย่าง

- เขียนคำ เชิญชวนให้เกิดการคลิก ป้ายโฆษณา
- ร่วมด้วยช่วยกันคลิก ป้ายโฆษณา

อันที่จริง หากเราทำถูกต้องในกฏกติกา มันก็จะไม่ถูกแบนง่ายๆ ค่ะ ฉันมั่นใจแบบนั้นนะ

ซึ่งเมล์จากกูเกิ้ลที่ส่งมาอธิบายถึง สาเหตุที่ต้องระงับการลงโฆษณาในบล้อกของฉัน และรวมถึง บล็อกทุกบล็อกที่ฉัน ได้ลิ้งค์โฆษณาอยู่นั้น  เค้าได้อธิบายว่า

เกิดจากการคลิกโฆษณาที่ไม่เป็นธรรม และเค้าจำเป็นต้องรักษาผลประโยชน์ของผู้ลงโฆษณากับกูเกิ้ล และปิดบัญชีของฉัน 


ซึ่งนั่นก็เป็นธรรมดา เพราะความผิดของฉันก็คือว่า  ให้เพื่อนทดสอบ คลิกป้ายโฆษณา ประมาณ 10 กว่าครั้ง...  คือคลิกแล้วปิดเว็บโฆษณาอันนั้นเลย   ประมาณนี้นะคะ

นี่คือเมล์ที่ทางกูเกิ้ลส่งมาอธิบาย... และนี่ก็เป็นข้อห้ามของ การทำธุรกิจ กับ กูเกิ้ล แอดเซนส์ อยู่แล้ว
หาก ฉันไม่ผิดในกรณีนี้ ก็จะไป ผิด ฐานใช้คำเชิญชวนให้เกิดการคลิกป้ายโฆษณาอยู่ดีนั่นแหละค่ะ....

แต่ฉันก็อยากจะบอกว่า..เดี๋ยวนี้ ฉันกลายเป็นคนเห็นโฆษณาที่บล็อกของใครเป็นไม่ได้ ต้องคลิกให้เค้าไปด้วย
เพื่อเค้าจะได้เกิดรายได้จากการทำบล็อก...  เพราะรู้ดีว่า เจ้าของบล็อกนั้นๆ ไม่สามารถใช้คำเชิญชวนให้ผู้อ่านไปคลิกป้ายโฆษณาได้... ก็เอาเป็นว่า ก็บอกต่อๆ กันไปก็แล้วกัน

เพราะบางครั้งเราเข้าไปอ่านเว็บใครบางคน แล้วชื่นชอบ... แทนคำขอบคุณผู้เขียน ฉันก็จะคลิกป้ายโฆษณาให้เจ้าของบล็อกไปด้วย... เพราะมันก็ไม่ได้เสียหายอะไร เนื่องจากเราเองก็ไม่ได้ไปเสียเงินตรงนั้น แค่คลิกแล้ว คนเขียนเขาเกิดรายได้...มันก็เป็นการแทนคำขอบคุณจากผู้อ่าน..ก็น่ารักดีค่ะในน้ำใจที่ต่างตอบแทนกันตรงนั้น

ถามว่า เมื่อโดนระงับการโฆษณา แล้วต้องทำเช่นไร.....

อันที่จริงก็สามารถที่จะ อุธรณ์ได้ แต่นั่นก็ไม่ได้เป็นประโยชน์อันใด เพราะเค้าก็จะยังแบนบัญชีนั้นๆ ของเราอยู่ดี

ฉันจึงได้สมัครใหม่..ในนามเดิม แต่บล็อกที่นำไปสมัครนั้นเป็นคนละบล็อก  ซึ่งวิธีนี้ อันที่จริงก็ไม่เกิดประโยชน์แต่อย่างใด เพราะชื่อเดิม และทางฐานข้อมูลของกูเกิ้ล เค้าก็มีอยู่แล้ว...แต่ฉันก็อยากลองทำดูไปยังงั้นแหละ ไม่ลองก็ไม่รู้อ่ะนะ

แต่หนทางสุดท้าย...นั้นก็ต้องสมัครใน คอมเครื่องอื่น อีเมล์อื่น ที่อยู่อื่น และ ในนามคนอื่น...
เมื่อสมัครได้แล้ว ก็นำโค๊ดโฆษณาหลังจากที่เค้าอนุมัติมาให้เรานั้น  นำไปวางในบล็อกต่างๆ ที่มีอยู่
เหมือนเดิมค่ะ

ถามว่าเงินที่มีอยู่ก่อนถูกระงับนั้นเท่าไหร่ ก็ 50 เหรียญ ค่ะ ยังไม่เยอะ....  ซื้อมาม่าได้หลายห่ออยู่เหมือนกันแหละ แต่ก็น้อมรับความผิดทุกประการค่ะ...เพราะใจรู้ดีอยุ่ก่อนแล้วว่า เราทำผิดกติกา

อย่างไรเสีย...จะลองหาทางใหม่ๆ ในการนำโฆษณามาลงอีกครั้ง....

สู้ สู้ ค่ะ